Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Cách Đắp gừng & Dán cao khoai sọ chữa tất cả các bệnh đau nhức ,ung bứu


Hình minh họa
Phương pháp áp nước gừng đắp cao khoai sọ là một phương pháp phổ biến của Thực dưỡng trong điều trị bệnh tật. Sau đây là cách làm:
  • Đắp gừng:
-          Mục đích: Kích thích máu và hệ thống tuần hoàn giúp làm tan những chất độc ứ đọng, khối u và u nang trong cơ thể v.v...
-          Chuẩn bị: Bỏ 1 nắm gừng giã vào vải mỏng và vắt cho chảy nước gừng vào nồi chứa 1 gallon nước đang nóng. Đừng nấu sôi bùng nước nếu không sẽ làm mất tác dụng của gừng. Nhúng 1 cái khăn cotton vào nước gừng, vắt nhẹ và đắp lên vùng cần điều trị đang nóng nhưng không được làm phỏng. Có thể dùng 1 khăn khô phủ lên trên để giữ độ nóng. Sau 2-3' thay khăn cho đến khi da đỏ lên.
  • Dán cao khoai sọ:
-          Mục đích: Thường dùng sau khi đắp gừng để gom chất độc tích tụ lại và rút ra khỏi cơ thể.
-          Chuẩn bị: Gọt vỏ và mài phần trắng bên trong. Trộn 5%-10% gừng tươi mài. Trải hỗn hợp lên 1 miếng vải cotton 1 lớp dầy từ 2/3-1 inch và đắp trực tiếp lên da. Thay sau 4 giờ.
-          Khoai sọ luôn luôn có trong hầu hết những thành phố chính ở MỹCanada, Trung Quốc hay cửa hàng thực phẩm ở Puerto Rican hay những cửa hàng thực phẩm tự nhiên. Vỏ khoai sọ màu nâu và có lông. Khoai sọ được trồng ởHawaii cũng như phương Đông. Khoai sọ củ nhỏ rất tốt để làm cao khoai sọ. Nếu không có khoai sọ có thể thay bằng khoai trắng. Tuy không hữu hiệu bằng khoai sọ nhưng cũng có kết quả rất tốt. Trộn 5ù%-60% khoai trắng mài với 40%-50% rau củ lá xanh mài, nghiền hỗn hợp trong cối đá. Thêm bột trắng đủ để làm thành cao đắp, thêm 5%-10% gừng mài. Đắp như trên.
 ***********************
Hai phương thuốc bí truyền áp nước gừng và cao khoai sọ

Giả bộ loạng choạng thối lui một bước, tên cướp âm thầm xuất độc chiêu xỉa thẳng bàn tay vào cổ ông lão, quyết hạ thủ sau vài lần ra đòn thất bại. Ông lão nhẹ nhàng đưa tay ra tựa hồ cùng chiêu thức, một tiếng "hự" vang lên khô khốc, tên cướp bay ra xa, bàn tay gãy cụp dập nát, bất tỉnh. Ông lão vác tên cướp vào một cái hang, rồi ra ven suối tìm đào hai loại củ hoang đem về nấu nước đắp áp và rịt vào vết thương. Sáng hôm sau, tên cướp tỉnh dậy, vết thương bớt sưng và nửa tháng sau lành lặn. Bằng lòng nhân ái và đức độ, ông lão đã thu phục tên cướp thành một môn đồ trung tín. Đây là một câu chuyện nói về nguồn gốc và hiệu quả của hai phương thuốc bí truyền trong giới võ lâm ngày xưa mà giáo sư Ohsawa đem "công truyền" trong phương pháp thực dưỡng Macrobiotics của ông. Giáo sư gọi hai phương thuốc này "áp nước gừng" và "cao khoai sọ".

1. NƯỚC GỪNG

·  Công dụng: Làm tan máu độc, máu ứ, giảm đau, giảm sưng, chữa vẹo trặc; đặc biệt trị u bướu (bướu cổ, nổi hạch, ung bướu, v.v…); trị kiết.

· Cách làm: lấy 150 gam gừng tươi đem mài hoặc giã nát (nếu không có gừng tươi thì dùng một muỗng cà phê gừng bột khô), cho vào một túi vải, cột chặt miệng túi. Nấu sôi 4 lít nước rồi bớt lửa, thả túi gừng vào để 10 phút (thỉnh thoảng ép cho nước gừng chảy ra).

· Chuẩn bị hai cái khăn lông. Lấy một cái nhúng vào nước gừng nóng (lửa vẫn để vừa giữ độ nóng) vắt bớt nước rồi áp vào chỗ đau, bên ngoài phủ thêm cái khăn lông khô để giữ hơi nóng. Độ hai phút sau, lấy khăn lông khác nhúng vào nước gừng nóng, cũng vắt bớt  nước đem thay khăn trước. Áp liên tục như vậy chừng 10 phút (cho trẻ em trên hai tuổi) đến 30 phút (cho người lớn) da sẽ đỏ lên. Sau cùng, để một cái khăn thật nguội lạnh; lấy khăn móng ra và áp khăn lạnh vào độ một phút (đếm 60 cái tích tắc) là xong. Ngày có thể áp 1- 3 lần tùy bệnh nặng nhẹ.

· Trường hợp chữa kiết, có thể đổ nước gừng nóng ra cái thau lớn, chờ nguội bớt, ngồi ngâm vùng mông (nước ngập tới rún) cùng thời gian nói trên. Không cần ngâm nước lạnh sau cùng.

· Riêng trường hợp ung bướu, chỉ áp nước gừng lên chỗ u độ 3-5 phút vừa đủ kích thích máu lưu thông, rồi đắp ngay cao khoai sọ (xem phương 2) lên ngay chỗ đó (không cần áp khăn lạnh sau khi áp nước gừng).
            
Trà gừng

2. CAO KHOAI SỌ

· Công dụng: Hút chất độc ra ngoài, bó xương gãy, trị sưng đau; đặc biệt trị u bướu. (Nên áp nước gừng trước khi đắp cao).

· Cách làm: Khoai sọ còn gọi là môn cao, môn chúm, vỏ có lông nâu, da tím, ruột trắng; khi dùng chỉ lấy củ con (củ dáu).

· Rửa sạch khoai (dùng nhiều ít tùy chỗ đau lớn nhỏ), cạo vỏ rồi cho vào cối với 1/10 gừng tươi, giã hoặc mài mịn trộn thêm ít bột gạo cho khoai bớt nhão.

·  Trải cao dày độ 1,5cm đến 2cm lên miếng vải, rồi đắp cao trực tiếp lên da ở chỗ đau; dùng vải băng lại cho miếng cao khỏi rơi ra. Để như vậy độ 4 giờ thì gỡ bỏ đi (nếu làm trước khi đi ngủ thì có thể qua đêm, độ 6 giờ). Ngày có thể đắp cao 1-3 lần tùy bệnh nặng nhẹ.


L.V.T
Tham khảo: "Phương Pháp Thực Dưỡng Ohshawa" của Ngô Thành Nhân, Nxb Khánh Hòa 1992.

 
Nguồn :Internet h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét